thang may mitsubishi dao tao lai xe day lai xe hoc lai xe thi bang lai xe công ty to chuc su kien công ty thám tử hà nội thiết kế hồ cá koi Phim Hàn Quốc Chi tiết hướng dẫn cách mua the vcoin bằng visa, mastercard hay paypal. ao thun co tron ho ca koi Hướng dẫn cách Mua the GATE online nhanh chóng dễ dàng. Hưng thịnh đang mở bán http://www.hungthinhnew.com/ giá 880tr/căn amply karaoke jarguar
Du lịch Việt Nam chào đón các nhà đầu tư nước ngoài
Kết quả 1 đến 1 của 1

Chủ đề: Du lịch Việt Nam chào đón các nhà đầu tư nước ngoài

Threaded View

  1. #1
    Thành viên chuyên nghiệp muahexanh89's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2013
    Bài viết
    84

    Du lịch Việt Nam chào đón các nhà đầu tư nước ngoài

    Du lịch Việt Nam chào đón các nhà đầu tư nước ngoài
    Ngày 18/6/2013 tại Hà Nội, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã có cuộc trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Tokyo về chủ trương đầu tư nước ngoài đối với Du lịch. Báo Du lịch xin trích đăng nội dung cuộc phỏng vấn này...

    Du lịch Việt Nam chào đón các nhà đầu tư nước ngoài
    Khách sạn Sheraton - một trong những khách sạn 5 sao của nước ngoài đầu tư vào Việt Nam

    Đài truyền hình Tokyo
    : Thưa ông! Xin ông cho biết phương châm phát triển của ngành Du lịch Việt Nam?

    TCT Nguyễn Văn Tuấn: Gần đây, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”. Trong chiến lược này, Chính phủ Việt Nam xác định có 5 quan điểm cơ bản để định hướng phát triển du lịch Việt Nam thập kỷ tới, đó là: Việt Nam quyết tâm để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển kinh tế xã hội nói chung, thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển; trong giai đoạn tới, ngành Du lịch Việt Nam sẽ chuyển hướng, tập trung vào phát triển trọng tâm, có trọng điểm, có thương hiệu, có chất lượng, hiện đại, hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh; phát triển đồng thời cả du lịch nội địa và du lịch quốc tế; phát huy một cách tối ưu những giá trị, lợi thế của hệ thống các tài nguyên du lịch, đặc biệt là các di sản văn hóa, bảo tồn, bảo vệ môi trường, gắn phát triển du lịch với bảo vệ an ninh chủ quyền, an toàn trật tự; huy động các nguồn lực trong nước, ngoài nước để tập trung đầu tư phát triển du lịch, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững, chú trọng liên kết, tăng cường hợp tác quốc tế trong phát triển du lịch. 5 quan điểm trên là định hướng cho sự phát triển của toàn ngành Du lịch Việt Nam trong cả thập kỷ tới.

    Đài truyền hình Tokyo:
    Ông có nghĩ rằng, Việt Nam sẽ tiếp nhận và đón chào một cách tích cực đối với các doanh nghiệp nước ngoài đến kinh doanh khách sạn tại Việt Nam?

    TCT Nguyễn Văn Tuấn: Hiển nhiên, Việt Nam rất hoan nghênh và nồng nhiệt chào đón các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại Việt Nam, đầu tư phát triển kinh tế xã hội nói chung cũng như đầu tư phát triển du lịch nói riêng. Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư vào lĩnh vực khách sạn, một lĩnh vực rất nhiều tiềm năng, mang lại hiệu quả rất rõ ràng. Trên thực tế, hiện nay Việt Nam đã có gần 100 doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, với tổng số vốn lên đến 10 tỷ USD. Sự đóng góp của các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực khách sạn rất rõ ràng; hầu như tất cả các nhà đầu tư đều đạt được sự thành công khi đầu tư vào Việt Nam. Mặc dù các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực khách sạn chưa nhiều, nhưng các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư về khách sạn ở Việt Nam tập trung chủ yếu ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa đều đạt được thành công. Các khách sạn của Nhật Bản luôn tạo ra và định vị được hình ảnh, thương hiệu, chất lượng riêng. Đối với Việt Nam, đây là những kinh nghiệm rất tốt cho hoạt động khách sạn nói riêng, ngành Du lịch nói chung. Việt Nam đánh giá rất cao sự đóng góp đó...

    Đài truyền hình Tokyo:
    Về cung và cầu của khách sạn, hiện nay có những thay đổi gì so với 20 năm trước không, thưa ông?
    TCT Nguyễn Văn Tuấn: Có thể nói rằng, so với cách đây 20 năm, đến nay, hệ thống khách sạn tại Việt Nam đã có những bước tiến một cách cơ bản. Năm 1990, Việt Nam mới có khoảng 350 khách sạn với tổng số 16.700 phòng, chủ yếu là khách sạn quy mô nhỏ, chất lượng bình dân; hiện nay, Việt Nam đã có tổng số 13.700 khách sạn với 290.000 phòng, tăng 17 lần tổng số phòng. Điều quan trọng, trong 10 năm trở lại đây, xu hướng phát triển, xu hướng đầu tư, xu hướng kinh doanh khách sạn đã có những thay đổi khác biệt, ngoạn mục; thể hiện ở các chỉ số gia tăng các khách sạn quy mô lớn, chất lượng cao, đặc biệt là khách sạn từ 3 đến 5 sao; hiện nay Việt Nam có tổng số 580 khách sạn từ 3 đến 5 sao với tổng số gần 60.000 phòng, trong đó 60 khách sạn 5 sao, 152 khách sạn 4 sao, 362 khách sạn 3 sao. Có thể nói rằng, sự gia tăng của phân khúc này đã tạo ra một bước thay đổi cơ bản theo hướng tăng chất lượng dịch vụ, tăng khách sạn quy mô lớn, tăng năng lực cho ngành Du lịch Việt Nam. Có một xu hướng nữa, nếu như trước đây, các khách sạn cao cấp thường chỉ hướng đến mục tiêu phục vụ du khách quốc tế, nhưng bây giờ, do sự phát triển kinh tế Việt Nam đã đạt tăng trưởng tốt, cũng như sự xuất hiện của thị trường trung lưu trở nên có nhu cầu, khả năng chi tiêu cao, thì người Việt Nam bắt đầu sử dụng các dịch vụ chất lượng cao tại các khách sạn từ 3 đến 5 sao đang có xu hướng gia tăng. Chính điều này trở thành kích thích và động lực cho các nhà đầu tư.

    Đài truyền hình Tokyo:
    Việt Nam có mong muốn tăng lượng khách sạn trong tương lai không, thưa ông?
    TCT Nguyễn Văn Tuấn: Tôi khẳng định, Việt Nam có nhu cầu phải tiếp tục gia tăng số lượng khách sạn, đặc biệt là khách sạn chất lượng cao. Bởi lẽ, Việt Nam đặt mục tiêu đến 2015 sẽ đón được 7,5 đến 8 triệu khách quốc tế, đến 2010 đón được 10,5 đến 11 triệu khách quốc tế, tăng khoảng 60% so với thời điểm hiện nay. Như vậy, rõ ràng để đạt mục tiêu trên, việc tăng cường năng lực cơ sở vật chất, trong đó có khách sạn và cơ sở lưu trú là hiển nhiên, nhu cầu đó sẽ còn tăng mạnh. Thêm nữa, khách du lịch nội địa Việt Nam sẽ tăng nhanh vì Việt Nam có gần 90 triệu dân, nhu cầu du lịch đang dần trở thành một phần thiết yếu; bộ phận có khả năng chi tiêu cao, dành một phần thu nhập đi du lịch đang tăng mạnh. Với nhu cầu như vậy và khả năng hội nhập của Việt Nam, thì nhu cầu tiếp tục đầu tư để nâng cao về mặt số lượng, chất lượng, quy mô của khách sạn Việt Nam rất rõ ràng...

    Đài truyền hình Tokyo:
    Thưa ông! Ông nghĩ và tiếp nhận thế nào về việc đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam? Hình thức kinh doanh của khách sạn của các doanh nghiệp Nhật Bản khác các nước khác thế nào?

    TCT Nguyễn Văn Tuấn: Như tôi đã nói, hiện nay, các nhà đầu tư nước ngoài rất thành công tại Việt Nam trong việc đầu tư vào khách sạn. Bằng chứng là các thương hiệu khách sạn, các tập đoàn quản lý khách sạn lớn đều đã lần lượt có mặt tại Việt Nam; họ đóng góp rất tích cực cho Du lịch Việt Nam nói chung và lĩnh vực khách sạn nói riêng. Hiện nay, số lượng nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào khách sạn du lịch chưa nhiều. Nhưng sự khác biệt của các nhà đầu tư Nhật Bản là sự nghiêm túc trong đầu tư, là sự quản lý chuyên nghiệp, là kiểm soát chất lượng dịch vụ tạo ra niềm tin, tạo ra sự hài lòng cho du khách quốc tế cũng như Việt Nam. Người Việt Nam rất yêu thích món ăn Nhật Bản, yêu thích sự thân thiện, mến khách của người Nhật Bản. Việt Nam đánh giá cao và hoan nghênh việc có thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản vào đầu tư khách sạn tại Việt Nam.

    Đài truyền hình Tokyo
    : Thưa ông!Với tư cách là người quản lý Nhà nước về Du lịch, ông đánh giá thế nào triển vọng của Việt Nam trong tương lai về thu hút đầu tư du lịch từ nước ngoài?
    TCT Nguyễn Văn Tuấn: Việt Nam rất có niềm tin cao vào tương lai của ngành Du lịch. Với chính sách hội nhập quốc tế, Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước, đặc biệt là các nước trong khu vực châu Á. Có nhiều nước đã trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam, trong đó có Nhật Bản. Việt Nam rất giàu có về tài nguyên du lịch: Du lịch biển, du lịch văn hóa, sinh thái; có những sản phẩm, điểm đến khác biệt, độc đáo đáp ứng được thị hiếu, nhu cầu trải nghiệm, nghỉ dưỡng, khám phá của du khách quốc tế, trong đó có khách du lịch Nhật Bản. Du lịch Việt Nam đang phát triển, đang có chính sách ưu đãi thu hút đầu tư trong nước, nước ngoài đầu tư vào phát triển sản phẩm, phát triển cơ sở lưu trú, dịch vụ, để đảm bảo cho sự phát triển của Du lịch Việt Nam. Trong Chiến lược phát triển du lịch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Du lịch Việt Nam sẽ đạt mục tiêu đến năm 2020, đưa Việt Nam trở thành một nước có ngành Du lịch phát triển trong khu vực, nâng cao được khả năng cạnh tranh cũng như hội nhập, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sự ổn định của đất nước.

    Đài truyền hình Tokyo
    : Xin cảm ơn ông!
    Sửa lần cuối bởi muahexanh89; 06-24-2013 lúc 08:45 AM.