Hôm qua 3 đồng chí của cty đi xuông cái bè tham gia lễ tổng kết năm 2012
Đi bằng phương tiện xe bus của Phương trang,
Trên đường đi gặp sự cố thế này:
Có 2 khách mang cùng số vé là 28, trong khi đó thì chỉ có một ghế số 28 còn tất cả các ghế khách đã full
Như vậy xây ra tình trạng double booking ở đây
Nhân viên xe Phươnng trang xử lý như sau:
“Cháu xin lối chú, vì nhân viên bên cháu lu bu quá nên đã đặt nhầm ghế, hiện tại bây không còn ghế nào trống vậy chú tạm ngồi vào chố này ( ngồi dãy sau cùng với hành khách khác)”‘
Như vậy là xong Và xe tiếp tục đi

Qua đây chung ta rút được điều gì:

  • Chất lượng dịch vụ còn non nếu không muốn nói là kém!
  • Nhân viên không biết rằng xử được ông khách này tạm thời hài lòng, nhưng nhưng vị khách khách họ cúng mua vé nhưng mà phải bị share cái chố ngồi mà không hề có một lời xin lối nào

Bình thường 5 người 5 ghế, nhưng trong trường hợp này 6 ngừoi 5 ghế -> Như vậy đây cúng cần phải đào tạo, tính lịch sự tối thiêu mà nhân viên chưa có được

  • Tổ đặt vé chưa chuyên nghiêp và khi nhân viên gọi về cúng không có một giải pháp nào đê xử lý, trong khí đó lối sai hoàn toàn thuôc vêc cty PHuog trang, -> bộ phận điều hành kém
  • Nhân viên trên xe cúng không có một quyền quyết định để xử lý cho khách hàng-> Giao quyên và chịu trách nhiệm chưa có
  • Khách hàng mât tiền mà nhận được dịch vụ không tương xứng

Chỉ là một vấn đề nhỏ thôi nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đên thương hiêu và sự hài lòng của khách hàng
Hi vọng qua đây anh, em ta rút được chút ít kinh nghiêm,


Cheers
Sony